Sản phẩm khác
THỐNG KÊ
  • Khách đang online: 2
  • Truy cập hôm nay: 348
  • Lượt truy cập: 2219278
  • Số trang xem: 2573858
  • Tổng số danh mục: 40
  • Tổng số sản phẩm: 46
QUẢNG CÁO
Bạn đang ở: Trang chủ » Tin tức » Cách chế biến và sử dụng rượu rễ Nhàu
TIN TỨC

Cách chế biến và sử dụng rượu rễ Nhàu

Cách chế biến và sử dụng rượu rễ Nhàu

http://nhau.com.vn/uploads/useruploads/nhau_com_vn/re-cay-nhau-noni-cay-nhau-re-nhau-noni.jpg
 

Hỏi: Xin quý báo cho biết cách sử dụng rượu Nhàu thế nào? Chúng tôi dùng trái và rễ Nhàu thái mỏng, phơi vừa khô cùng đưa vào thố ngâm rượu, 1kg ngâm 2 lít, uống bình thường. Có người ngâm đậm đặc uống một ly trước bữa ăn. Vậy có cần phải sao qua lửa không? Uống nhiều có hại không? Có người nói uống Nhàu nhiều sẽ liệt dương có đúng không?

 

Trả lời:
1. Có cần phải sao qua lửa không?
 
Các vị thuốc khô dùng ngâm rượu dù đã phơi sấy khô trước khi ngâm rượu đều cần sao hoặc sấy lại cho thật khô rồi tán hoặc băm thành mảnh nhỏ (1 – 2mm) như mảnh ngô, đậu xay vỡ. Hành động này nhằm mục đích giúp cho việc hút hoạt chất trong dược liệu được nhanh và rút kiệt được hoạt chất. Xác định chính tỷ lệ thành phẩm cần đạt được. Ví dụ 1kg dược liệu thật khô sẽ thu được 1 lít cao lỏng hoặc 10 lít rượu thuốc.
 
2. Uống nhiều có hại không?
 
Rễ Nhàu hoặc quả non thái mỏng sao khô ngâm rượu để chữa các chứng đau lưng, tê bại, nhức mỏi. Uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 25ml. Do là thuốc nên phải uống đủ liều lượng mới có tác dụng, nếu dùng quá nhiều hoặc quá ít sẽ có hại.
 
3. Uống Nhàu nhiều có bị liệt dương không?
 
Chúng tôi chưa thấy tài liệu nào nói đến vấn đề này, chỉ có tài liệu xác định rễ Nhàu không độc. Tài liệu này cho biết, đã thí nghiệm độc tính cấp với liều 80g/kg (tương đương với người 50kg uống 4.000g rễ Nhàu) nhưng chuột nhắt trắng vẫn sống bình thường. Thí nghiệm độc tính bán mãn với liều 8g/kg trên thỏ dùng liên tục trong 15 ngày không gây ảnh hưởng tới gan, thận, hồng cầu, bạch cầu.