Sản phẩm khác
THỐNG KÊ
  • Khách đang online: 2
  • Truy cập hôm nay: 163
  • Lượt truy cập: 2220689
  • Số trang xem: 2575281
  • Tổng số danh mục: 40
  • Tổng số sản phẩm: 46
QUẢNG CÁO
Bạn đang ở: Trang chủ » Tin tức » GIẤC MƠ KỲ DIỆU. GẶP TRÁI NHÀU VÀ TRÁI SẦU RIÊNG
TIN TỨC

GIẤC MƠ KỲ DIỆU. GẶP TRÁI NHÀU VÀ TRÁI SẦU RIÊNG

GIẤC MƠ KỲ DIỆU. GẶP TRÁI NHÀU VÀ TRÁI SẦU RIÊNG

Ngày đăng: 2011-08-25 08:55:01

   

Tôi đang tha thẩn giữa khu vườn đầy cây xanh bóng mát, được  ngắm cảnh  miệt vườn, sông nước, là thói quen mà tôi yêu thích. Bỗng tôi nghe có tiếng nói, nhìn quanh quất không thấy một bóng người, ai vậy kìa hỏng lẽ vườn này có ma? Tôi cố tình lắng nghe thì ra có  tiếng nói dưới chân mình, một giong nói nhẹ nhàng từ tốn thốt ra từ một trái Nhàu chín, kế bên là trái Sầu  riêng chín. Một trái Nhàu có mùi rất hôi nằm kề bên trái Sầu riêng thơm phức. Tôi lắng tai nghe trái Nhàu nói với trái Sầu riêng như vầy:

 

   - Bác sầu riêng ơi! Cũng đồng thời chúng ta là trái cây, Bác thì được người ta chọn giống trồng , lại được chăm sóc cho tốt cành, xanh lá, mong sớm ra trái, còn tôi thì tự mọc lên, tự tìm cái sống, rồi khi lớn lên thành cây, cả  tôi và Bác cùng mang tên trái( quả). Cả hai chúng ta có cùng một hoàn cảnh khi trái già, chín thì  rụng xuống đất nằm im đó, Bác mai mắn hơn tôi, khi Bác vừa  buông cành rụng xuống là có người chực hờ lượm Bác mang về nhà, có khi đem Bác ra chợ đông vui, vừa được người giàu có mua Bác đem về làm quà, Bác được ra thành thị, được đi dó, đi đây lại được mọi người ưa thích, bởi vì Bác có mùi thơm bát ngát, nếu có đậy kín, mùi thơm của Bác cũng lan tỏa ra xa, khiến ai ngữi được mùi Bác đều cũng thèm thuồng, và xem Bác là loại trái cây quý . Còn  tôi tạo hóa không công bằng nên ban cho tôi một hình dáng xấu xí, lại có mùi hôi kỳ lạ, vừa khai, vừa nồng nên khi chín chẳng ai chịu gần tôi, thấy tôi họ còn bụm mũi bảo là  khai quá, hôi nực nồng chịu không nổi… Không ai muốn đụng đến tôi, quanh năm suốt tháng tôi chỉ ở trong khu vườn tối tăm lùm bụi, buồn hiu và cô đơn chẳng ai chịu làm bạn với tôi chỉ vì tôi có mùi hôi!…hic…hic. Người ta thấy tôi chín rụng nằm đầy trên mặt đất, chẳng ai thèm ngó tới, thấy tủi thân quá Bác Sầu riêng  ơi!

Sâu riêng nghe Nhàu than thở, chạnh lòng vừa an ủi vừa bày tỏ lòng mình:

  - Nhàu thân mến! tôi và bạn cùng ở chung một khu vườn, là láng giềng với nhau, tôi rất thông cảm cho bạn lăm! Nhưng bạn biết không? Thực chất  thân của bạn rất có lợi cho sức khỏe con người, tại người ta chưa nghiên cứu kỹ, chứ bạn là một loại thuốc quý, nhìn bề ngoài của bạn xấu xí, hôi hám, nhưng bên trong của bạn là thần dược đây! Bạn đừng lo, có thể sau này bạn có giá trị hơn tôi, bạn được các nước phương Tây ưa chuộng, họ sẽ bào chế bạn thành thuốc trị bệnh cho người đấy! Có thế sang thế kỷ 21 này bạn sẽ được nhiều người biết đến, tôi tin chắc như thế!!.Bên cạnh đó tôi cũng khuyên bạn đừng nên ghen tị với tôi, bởi vì tôi chỉ được cái mùi thơm bát ngát, ai ăn vào cảm thấy thích thú vì vừa béo vừa ngọt, vừa thơm, nuốt tuốt vào bụng mà mùi thơm còn hoài ở miệng, nhưng bản thân tôi không có lợi cho sức khỏe con người, nếu ai ăn nhiều, nhất là đối với người lớn tuổi rất có hại cho sức khỏe, gây nhiều Cholesterol trong máu, gây chậm tiêu, hơn nữa người trồng cây Sầu riêng cho đến khi ra trái như tôi phải mất nhiều năm, tốn nhiều công sức, chính vì vậy người trồng khi có thu hoạch cũng phải ra giá cao mới chịu bán, cho nên chỉ có nhà giàu mới rinh được tôi, cở nhà nghèo chỉ nhìn tôi nuốt nước bọt rồi bỏ đi, bởi vì không  đủ  tiền  mua.Còn bạn nếu ai chịu khó tìm đến, và dùng để điều trị  bệnh, bệnh  hết mà không tốn một đồng xu, bên cạnh đó việc kiếm tìm trái Nhàu như bạn rất dể, không ai giành giựt mua bán lãi lời gì cả,cứ chịu khó vào vườn tìm là có ngay, nếu trái chưa chín có thể hái đem về một vài ngày sau là chín. 

-                      Trái Nhàu nghe Sầu riêng nói có vẻ hài lòng, liền đổi giọng nói vui :

-               -Nghe Bác nói tôi mới dám nói, mấy lúc gần đây có một số người vào vườn kiếm trái Nhàu chúng tôi có vẻ tha thiết lắm, tôi mới hỏi” quý ông bà kiếm chúng tôi làm gì, không ngại mùi hôi sao? Người kiếm chúng tôi bảo là trái Nhàu là thần dược đấy! trị được nhiều thứ bệnh, có kết quả hửu hiệu: nhất là bệnh đau nhức cơ, xương, khớp, Họ còn bảo cách dùng, lấy khoảng 3 - 4 trái Nhàu chín mềm nấu chín lọc lấy nước hòa chung với mật ong, uống như uống nước giải khát, tuy có mùi hôi, nhưng khi có bệnh cố gắng uống là xua được bệnh tật, khỏe người, uông bao nhiêu cũng không sao, uông riết quen mùi cũng dễ uống lắm, vừa không tốn tiền vừa không hại sức khỏe, trong xã hội đâu phải ai cũng giàu có, có tiền đôi khi đi bác sĩ cũng chưa hẳn là hết, mà nước Việt Nam lại rất nhiều cây,  lắm cỏ có những vị thuốc dùng chửa bệnh rất hay, như trái nhàu ngừa và trị được bệnh tiểu đường, bệnh cao áp huyết, bệnh đau lưng, nhức mỏi..

 

        Trái Nhàu tuy  thuộc loại cây hoang dã , nhưng lá, trái và rễ cây Nhàu          đều được sử dụng trị bệnh rất công hiệu, tôi rất đội ơn trái Nhàu..Nhờ có trái Nhàu mà giờ đây tôi không còn bệnh đau nhức khớp, tôi đau khớp đã mấy năm đi bác sĩ nhiều nơi rất tốn kém chỉ giảm đau, uống hết thuốc là đau lại, tôi lo lắm tình cờ có người bạn chỉ cho tôi nên tôi mới biết trái Nhàu là thần dược đấy!”. Trái Nhàu đã tường thuật cho Sầu riêng nghe. Nghe xong Sầu riêng vui vẻ nói:

        - Bạn Nhàu thân mến ! vậy là trong hai giống cây “ chúng ta” có sự đảo ngược, giống Sầu  riêng thì thơm nức mũi, ăn ngon,béo ngọt làm cho con người khoái muốn ăn nhiều, lại gây hại cho sức khỏe con người. Còn Nhàu thì vừa có mùi hôi khai, vừa có vị chua, lờ lợ khi ăn nghe tê đầu lưỡi rất khó chịu, ít ai có can đảm ăn hết quả Nhàu. Mà Nhàu thì mang lại lợi ích cho sức khỏe con người, còn đẫy lùi được một số bệnh tật. Cái nào cũng có mặt lợi, mặt hại, giữa hai giống cây: thơm và hôi phải chăng tạo hóa tạo ra vậy để thử thách lòng người? Cả hai cười vang khiến tôi bừng tỉnh thì ra đó là một giấc mơ! Một giấc mơ diệu kỳ và chính nhờ giấc mơ này, mà bệnh đau nhức khớp của tôi biến mất! Chính nhờ tôi uống trái NHÀU hòa cùng với mật ong đấy!! 

 

                   Bài viết: Lê thị Kim Hương

Trích: www.tongphuochiep71.com