Sản phẩm khác
THỐNG KÊ
  • Khách đang online: 3
  • Truy cập hôm nay: 83
  • Lượt truy cập: 2206726
  • Số trang xem: 2561084
  • Tổng số danh mục: 40
  • Tổng số sản phẩm: 46
QUẢNG CÁO
Bạn đang ở: Trang chủ » Tin tức » Lá nhàu trị đau lưng có hiệu quả? Cách dùng ra sao
TIN TỨC

Lá nhàu trị đau lưng có hiệu quả? Cách dùng ra sao

Lá nhàu trị đau lưng có hiệu quả? Cách dùng ra sao

18/11/2020

 
 
Hỏi: Xin chào các chuyên gia xung quanh nhà em có rất  nhiều cây nhàu và em nghe nói lá nhàu trị đau lưng rất  hiệu quả không biết  có đúng sự thật không ạ. Mong có câu trả lời từ phía các chuyên gia . Chân thành cảm ơn.
 

Trả lời: Chào bạn! Các chuyên viên từ Sức khoẻ cho biết rằng Cây nhàu và còn gọi là cây ngao thường mọc rộng rãi nơi ở miền Nam, tại miền Bắc nước ta cây này siêu hiếm gặp. Rễ nhàu, lá nhàu hoặc trái nhàu toàn bộ đều mang tác dụng điều trị bệnh mà không phải ai cũng biết.

 

Tác dụng của lá nhàu trị đau lưng

Theo Đông Y đánh giá: Theo Đông Y, thì lá nhàu có công dụng: điều kinh, nhuận tràng, chữa ho cảm , đau gân, đái dường, kiết lị, giúp đỡ miễn dịch, chống viêm và trị đau cột sống vùng thắt lưng, đau lưng Còn rễ nhàu thì có tác dụng lợi tiểu, giảm đau, hạ huyết áo cũng như nhuận tràng, lợi tiểu, điều hòa kinh nguyệt…Trong Đông Y nhàu được coi là vị thuốc quý trong cách chữa đau lưng bằng lá nhàu vô cùng hiệu quả đó.

Theo Tây Y đánh giá: Trong quả của cây nhàu có chứa khá nhiều dược chất (khoảng 150 chất). Trong đấy có rất nhiều hợp chất cực tốt cho cơ thể con người như: canxi,acid linoleic, magie, kali, vitamin thuộc nhóm B cũng như những chất có tác dụng chống oxy hóa. Trong rễ cũng như vỏ của cây lại chứa các hợp chất như glucozit, polysaccharides, anthraquinonie… Trong lá nhàu thì có chất Moridin cũng như chất Morido giúp làm giảm một số cơn đau nhức. Đặc biệt là lá nhàu quá ít độc tính nên bạn có thể yên tâm dùng vì chúng không gây ra nghiện.

 

http://nhau.com.vn/uploads/useruploads/nhau_com_vn/Noni-leaf-noni-leaves.jpg

Lá nhàu trị đau lưng

 

Cách chữa đau lưng bằng trái nhàu

Cách làm

  • Quả nhàu phơi khô, rửa sạch, để ráo nước sau đó cho vào ngâm với rượu trắng, sao cho rượu ngập trái nhàu. Ngâm khoảng 1 tháng là có thể dùng được, nhưng để lâu thêm vài tháng sẽ tốt hơn.
  • Sau khi ngâm khoảng 1 tháng, bạn nam có thể uống rượu nhàu mỗi ngày 1 ly nhỏ.

Tác dụng

  • Tác dụng hiệu quả trong việc chữa trị bệnh đau xương, nhức xương khớp, mỏi gối, phong thấp, huyết áp cao, ...
 

Bài thuốc từ lá nhàu điều trị đau lưng

  • Rễ cây nhàu chặt nhỏ phơi khô, sao vàng (chừng 1/2 kg), ngâm với 2 lít rượu 450 trong vòng nửa tháng, trước mỗi bữa ăn uống một ly nhỏ.
  • Quả nhàu già xắt lát mỏng 200g, ngâm với 2 lít rượu. Mỗi ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 20 – 30ml.
  • Rễ cây nhàu 12g, rau ngót 8g, cối xay 8g, dây gùi 8g, ngó bần 8g, đậu săng 8g, tầm gửi cây dâu 8g, rễ ngà voi 8g, ngũ trảo 12g. Đổ nửa lít nước, sắc còn 250ml. Chia làm cho 2 lần uống nóng trong 1 ngày.
  • điều trị đau nhức do phong thấp: Rễ nhàu 20g, dây đau xương 20g, củ Khúc khắc (Thổ phục linh) 20g, rễ cỏ xước 20g, cam thảo dây 6g. Sắc uống mỗi càng ngày càng thang, chia làm cho 2-3 lần uống trong ngày.

 

http://nhau.com.vn/uploads/useruploads/nhau_com_vn/noni-fruit-on-the-tree.jpg

 

Nước ép quả nhàu giảm đau lưng

Trong dân gian thường lấy quả nhàu gần chín rửa sạch, để ráo, xắt lát, trộn theo tỷ lệ 1kg nhàu với 2 lạng con đường cát. Sau khoảng 15 ngày ép lấy nước uống dần, mỗi bữa ăn chừng 2 ly nhỏ.

Công dụng: Bồi bổ sức khỏe, điều hòa huyết áp, tăng cường chức năng miễn dịch, phục hồi các tế bào bị tổn thương suy yếu, chống viêm nhiễm, giảm đau mệt mỏi cho cơ thể…

Muốn nhanh chóng khỏi bệnh cũng như không bị tái phát. Nam giới vẫn phải buộc phải có những biện pháp ngăn ngừa như: thường xuyên tập thể dục. Có thể bơi lội hoặc đi bộ, là những chọn lựa rất tốt. Ngoài ra, quý ông cũng có thể tập các bài tập chữa đau cột sống lưng.

Lưu ý: nếu như bạn đang hút thuốc lá thì hãy dừng lại, vì thuốc lá quá độc hại. Bên cạnh đó, buộc phải chú ý những tư thế hoạt động thường ngày và duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh, không để mắc thừa cân béo phì…

 

Trị đau lưng Với trái nhàu tươi

Bước 1: Sắt lát phơi cho trái nhàu khô

Sau lúc rửa sạch để ráo trái nhàu, bạn buộc phải bổ khiến cho 4 trái nhàu.

Đem phơi nắng trái nhàu khoảng 3 ngày đến khi khô cong

Đem trái nhàu sao khô thông qua lửa

Bước 2: Ngâm rượu

Đem trái nhàu khô bỏ vào bình. Đổ rượu nếp (45 độ) vào bình ngâm cho đến lúc ngập nhàu khô. Đậy nắp bình thật chặt.

Bước 3: Bảo quản

bạn nam cần bảo quản bình rượu nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. Sau 5 tháng, bạn đã có sản chai rượu trái nhàu chữa trị đau lưng cực tốt rồi.

 

http://nhau.com.vn/uploads/useruploads/nhau_com_vn/noni-fruit.jpg

Trị đau lưng Với trái nhàu tươi

 

Dùng trái nhàu khô trị đau lưng

tuy nhiên có vẻ cách ngâm trái nhàu tươi quá cầu kỳ cũng như phức tạp cho bạn rồi. Không sao, bạn có thể bỏ công đoạn khiến trái nhàu khô bằng cách dùng trực tiếp trái nhàu khô để ngâm rượu. Việc còn lại chỉ cần thực hiện bước 1 và bước 2, vô cùng đơn giản đúng không?

 

Công dụng rễ nhàu giảm đau nhức lưng

Rễ nhàu phơi khô, thái mỏng, có màu vàng óng, sắc lấy nước uống mỗi ngày. Khoảng 4-5 bát nước sắc lấy 1 bát nước cốt rễ nhàu. Hàng ngày uống 1-2 bát ngoài tác dụng trị đau lưng, thấp khớp còn giúp an thần, hạ huyết áp cực tốt.

người bệnh có thể kết hợp rễ cây nhàu với 1 vài vị thuốc khác để có tác dụng hiệu quả hơn như: rau ngót, cối xay, dây gùi, ngó bần, đậu săng, tầm gửi cây dâu, rễ ngà voi, ngũ trảo mỗi dòng 8g. Cũng sắc lấy nước uống hàng ngày 1-2 bát sẽ giúp trị bệnh hiệu quả nhanh chóng.

 

http://nhau.com.vn/uploads/useruploads/nhau_com_vn/re-nhau-noni-roots.jpg

Cách làm cho món ngon chữa trị bệnh đau lưng từ lá nhàu

 

Món ếch om lá nhàu

ngoài một số bài thuốc từ cây nhàu, người bệnh có thể chế biến, kết hợp tạo ra 1 vài món ăn ngon vừa bổ dưỡng lại vừa chữa trị bệnh quá tốt như: món ếch om lá nhàu, cật heo nướng lá nhàu…

Nguyên liệu:

  • 1kg ếch
  • 200g lá nhàu, nước cốt dừa
  • Sả, ớt, hành…gia vị

Cách thực hiện:

  • khiến cho sạch sẽ ếch, sau đấy đem tẩm ướp gia vị vừa ăn, để từ 20-30 phút để ếch được ngấm gia vị.
  • Lá nhàu rửa sạch, thái nhỏ
  • Xào thịt ếch trước, sau đó cho lá nhàu vào xào cùng, đun khoảng 1 phút bạn cho thêm nước cốt dừa và nước lọc sao cho đầy lớp thịt ếch.
  • Hầm khoảng 20 phút, đun nhỏ lửa cho thịt nhừ.

Món ếch hầm lá nhàu nóng hổi, không chỉ giúp bạn ngon miệng hơn mà còn giúp đỡ tích cực trong việc điều trị, hạn chế các cơn đau nhức lưng mà bạn phải chịu đựng mỗi ngày.

 

http://nhau.com.vn/uploads/useruploads/nhau_com_vn/ech-om-la-nhau-chua-dau-lung.jpg

 

Món thịt bằm cuốn lá nhàu

Nguyên liệu bắt buộc chuẩn bị:

  • 500 gram thịt (tùy vào số lượng người trong gia đình)
  • 200 gram lá nhàu
  • Hành, rau thơm… gia vị

Cách làm:

Bước 1: Đem thịt đi xay nhuyễn

Bước 2: Lá nhàu rửa sạch, đem trần qua với nước nóng để dễ cuốn hơn

Bước 3: Uớp thịt bằm với hành, rau thơm và gia vị sao cho vừa ăn

Bước 4: Cuốn từng miếng thịt bằm với lá nhàu rồi đem đi hấp khoảng 20-30 phút.

 

http://nhau.com.vn/uploads/useruploads/nhau_com_vn/thit-cuon-la-nhau-chua-dau-lung.jpg

 

Phía trên là những thông tin cần thiết về lá nhàu trị đau lưng mong rằng giúp bạn tìm ra hướng giải quyết an toàn nhất cho sức khoẻ của mình

 

Nếu có thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi để có thể tư vấn hoàn toàn miễn phí cho bạn và có thể tìm ra hướng giải quyết tình trạng và thắc mắc của bạn.