Sản phẩm khác
THỐNG KÊ
  • Khách đang online: 2
  • Truy cập hôm nay: 4
  • Lượt truy cập: 2209953
  • Số trang xem: 2564334
  • Tổng số danh mục: 40
  • Tổng số sản phẩm: 46
QUẢNG CÁO
Bạn đang ở: Trang chủ » Tin tức » Nghiên cứu Đông y và Tây y về tác dụng chữa bệnh cuả cây nhàu
TIN TỨC

Nghiên cứu Đông y và Tây y về tác dụng chữa bệnh cuả cây nhàu

Trái Nhàu (noni) màu xanh khi chín có vàng nhạt, nhiều mắt, mọc trên loại cây có lá to tựa lá mít. Nhàu (noni) còn có tên là Nonu, Nono, hay Indian Mulberry (trái dâu Ấn Độ). Người Việt mình gọi là quả nhàu, nhàu núi, giầu, hay cây ngao. Nhàu (noni) có tên khoa học là Morinda citrifolia, rất phổ biến và thông dụng ở Á Châu Thái Bình Dương.
Nhàu (noni) thường được sử dụng để trị bệnh ở Malaysia, Phillippines, Đông Nam Á, các quần đảo phiá Nam Thái Bình Dương và trung tâm Thái Bình Dương, kể cả Samoa, Tonga, Tahiti và Hawaii. Loại trái thuốc này được lồng vào đời sống văn hoá Á Châu Polynesian. Có lẽ đây là loại trái thuốc quan trọng hàng đầu của vùng.
Cây nhàu Nhàu (noni) mọc nhiều ở miền Nam và miền Trung Việt Nam. Không có ở Bắc Việt. Cây nhàu cao bảy tám thước thường mọc hoang ở những nơi ẩm thấp, dọc duyên hải ngang tầm nước biển, dọc bờ sông hay suối, và ở trên rừng. Loại cây này luôn xanh tươi. Cây Nhàu (noni) hay mọc dọc theo giòng nham thạch (lava flows) phủ trên quần đảo Hawaii.
Trái nhàu hơi giống trái mãng cầu, chín vào mùa hè. Trái xù xì, hơi bầu dục, to cỡ củ khoai tây. Khi chưa chín trên cây thì vỏ Nhàu (noni) màu xanh, chín màu vàng, hơi trắng hồng. Trái Nhàu (noni) có vị nồng và cay.


 


* Theo Đông Y:
Lá nhàu, vỏ cây nhàu, trái nhàu rễ cây nhàu đều dùng được. Trái ăn tươi, rễ phơi và sấy khô làm thuốc. Rễ còn dùng để nhuộm màu đỏ quần áo. Theo Đông Y, rễ Nhàu (noni roots) có tác dụng dược lý: nhuận trường nhẹ, lợi tiểu, làm êm dịu hệ thống thần kinh giao cảm, hạ áp suất máu. Rễ Nhàu (noni) ngâm rượu uống, có thể trị bệnh nhức mỏi và đau lưng.
Theo tài liệu Đông Y thì trái Nhàu (noni fruit) giúp chúng ta tiêu hoá dễ, nhuận trường, điều kinh, trị băng huyết, ho hen, cảm cúm, đau gân, tiểu đường. Lá cây Nhàu (noni) giã nát chữa mụn nhọt. Lá cây nhàu chữa nóng sốt, kiết lỵ, và bổ dưỡng chung. Nói chung thì Nhàu (noni) không độc, không gây phản ứng phụ, và không làm ta mắc chứng ghiền.
Tây Y ghi nhận là cây nhàu có cả 1001 phương cách sử dụng theo truyền thống Á Đông. Bên đảo Polynesia, người ta hái trái Nhàu (noni) trước khi chín mùi, và phơi ngoài nắng. Sau đó giã nát trái, lọc lấy nước, rồi uống tươi cho bổ dưỡng. Họ gọi Nhàu (noni) là thuốc tiên "kahunas".
Những người sống ở các quần đảo duyên hải rất thích dùng Nhàu (noni). Họ tin rằng Nhàu (noni) chữa bá bịnh, kể cả loét bao tử, đau nhức khớp xương (arthritis), suyển, tiểu đường, cao máu, và đau bụng kinh.
 

* Theo Tây Y:
Bên Âu Châu và vùng Bắc Mỹ Châu thì trái Nhàu (noni fruit) được dùng để bồi bổ cơ thể nói chung. Họ xay Nhàu (noni) và lọc uống như uống nước cà rốt vậy. Khoa học hiện đại đang chú ý Nhàu (noni), xác nhận là Nhàu (noni) có những dược chất có thể trị bệnh thần kỳ.
Một nghiên cứu Tây y gần đây cho thấy Nhàu (noni) có thể trị bệnh ung thư. Dược chất Nhàu (noni) có ảnh hưởng tích cực lên chuột bị ung thư phổi, trong phòng thí nghiệm. Tất cả bầy chuột nào được chữa trị bằng nước trái cây Nhàu (noni) đều có tuổi thọ cao hơn, có khi tăng tuổi thọ tới 123%.
Một nghiên cứu khác, thực hiện bởi các nghiên cứu gia Nhật Bản, đã đánh giá 500 loại cây nhiệt đới có khả năng chống bệnh ung thư. Kết quả: cây Nhàu (noni) có tác dụng dược lý chống ung thư mạnh nhất, cản trở các thay đổi ở giai đoạn tiền ung thư. Nhàu (noni) có hợp chất "damnacanthal" có khả năng chống được bệnh ung thư.

 

* Nhàu (noni) đặc biệt chống vi khuẩn
Giới khoa học gia nghiên cứu kết luận rằng: nước trái nhàu Nhàu (noni) có tác dụng gián tiếp tăng cường sức mạnh hoạt động của hệ thống miễn nhiễm. Hệ thống bạch huyết cầu và các tế bào chính yếu chống miễn nhiễm (macrophages & lymphocytes) được bồi thêm sức mạnh để chống bệnh.
So với kinh nghiệm dùng Nhàu (noni) của dân duyên hải Á Châu, thì có vẻ đúng là trái Nhàu (noni) trợ giúp hệ thống miễn nhiễm. Nhờ vậy mà phòng chống đủ loại bệnh. Tây y gợi ý: hợp chất damnacanthal ngăn cản được loại vi khuẩn độc Epstein-Barr (EBV) gây ra chứng bệnh "mono nucleosis". (Người mắc bệnh mononucleosis bị vi khuẩn EBV xâm nhập cổ họng và hạch cổ (lymph nodes). Bệnh này dễ lây: ho, hắt hơi, hôn hít là lây. Vi khuẩn EBV tạo ra những tế bào bạch huyết cầu đơn hạch, khiến người bệnh bị mệt mỏi, nổi sảy ngứa, đau nhức cơ thể, nhức đầu, ớn lạnh, đau cổ họng, hạch cổ sưng phồng, lá lách to, gan hoạt động rối loạn).
Trái nhàu (noni) được dùng để chống sự nhiễm trùng. Nước trái nhàu tươi chống đủ loại vi khuẩn, kể cả Salmonella và Staphylococcus aureus. Gần đây, một toán nghiên cứu gia người Pháp đã tìm hiểu tính chất chống đau nhức của Nhàu (noni). Họ chiết lấy tinh chất Nhàu (noni) từ rễ cây, để thử nghiệm trên chuột. Kết quả cho thấy: dược chất Nhàu (noni) gây tê nhẹ và giảm đau.
Dù phổ thông với dân duyên hải, nhưng nước cốt trái Nhàu (noni juice) tươi hăng hắc khó uống đối với dân cư ở vùng đất liền. Hiện thời thì ở Hoa Kỳ đã có nhiều sản phẩm Nhàu (noni): nước trái nhàu, thuốc bột nhàu.
Theo giới chuyên gia về dược thảo, thì liều lượng Nhàu (noni) nên dùng là: 500mg bột Nhàu (noni powder) mỗi ngày, hoặc 2 ounces nước trái Nhàu (noni juice) mỗi ngày. Nhàu (noni) không gây phản ứng phụ (Ở Polynesia dân ở đảo dùng liều lượng Nhàu (noni) cao hơn.
Đã từ lâu, cây nhàu đã được người dân Việt Nam biết đến và coi đó như là một phương thuốc dân gian dùng để chữa các chứng bệnh đau lưng, nhức mỏi
Đến năm 1994 khi Viện Đại Học Hawai công bố công dụng của trái nhàu, thì ở Mỹ cây nhàu đã được trồng thành những đồn điền và khai thác triệt để và nó được coi như là một thần dược ở Mỹ.
Theo tài liệu cho biết nước cốt trái nhàu chứa chất đường (Polysaccharide-rich-subtance) và một số hoạt chất khác, có hoạt tính ngăn chận quá trình phát triển của bệnh ung thư, chống ung thư phổi, chống khối u mẫu màng bụng, trị đau nhức, tiểu đường, huyết áp cao, trị táo bón, trị nghẽn ruột...
Rễ cây nhàu sắc uống trị đau lưng, trị các vết lở loét, nhiễm trùng, sốt kiết lỵ, trị bệnh gan, v.v... ngoài ra còn là thần dược của phái nữ, làm tăng sắc đẹp cho da, chống lão hóa và tăng tuổi thọ.

Trích: http://www.congdoannhatrang.vn/nucong/bai_06.htm

Mua các sản phẩm từ nhàu ở đâu?
Hiện nay Đại lý Nhàu Thái Hưng (Thai hung noni) có phân phối các sản phẩm liên quan đến Trái Nhàu như: Trái nhàu khô, trái nhàu tươi, rễ nhàu, lá nhàu, nước cốt nhàu (noni juice), viên nhàu (noni pill), bột nhàu (noni powder), trà nhàu (noni tea), ... trên toàn quốc.

http://www.coo.me/out/users/dohonghung02/noni%20juice-nu%E1%BB%9Bc%20c%E1%BB%91t%20nhau-huong%20thanh-ban%20nu%E1%BB%9Bc%20c%E1%BB%91t%20nhau.JPG

Thông tin liên hệ:

ĐAI LÝ NHÀU THÁI HƯNG
Địa chỉ: 36/1 Đường 10, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, TP.HCM
Tel: (08)22.375.640               Fax: (08)22.375.640
Hotline: 0982.081.007          Email: caynhau@gmail.com  
Web: www.quanhau.coo.me  &   www.
nhau.com.vn

Từ khoá: Trái nhàu khô, trái nhàu tươi, rễ nhàu, lá nhàu, nước cốt nhàu (noni juice), viên nhàu (noni pill), bột nhàu (noni powder), trà nhàu (noni tea), Đau lưng, nhức mỏi tay chân, cao huyết áp, tiểu đường