Sản phẩm khác
THỐNG KÊ
  • Khách đang online: 1
  • Truy cập hôm nay: 92
  • Lượt truy cập: 2210041
  • Số trang xem: 2564424
  • Tổng số danh mục: 40
  • Tổng số sản phẩm: 46
QUẢNG CÁO
Bạn đang ở: Trang chủ » Tin tức » Thành phần và đặc tính của trái nhàu | Bột cô đặc trái nhàu
TIN TỨC

Thành phần và đặc tính của trái nhàu | Bột cô đặc trái nhàu

Trái nhàu chứa hơn 140 thành phần hữu hiệu như thuốc:
-    Rất nổi tiếng với tác dụng ngăn ngừa ung thư
-    Qua nghiên cứu đã chứng minh sự thật của khả năng chống ưng thư của Trái nhàu là kích hoạt khả năng miễn dịch
-    Trái nhàu chứa rất nhiều Polysaccharides giúp nâng cao khả năng miễn dịch .
-    Hiệu quả giảm đau của trái nhàu có thể nâng cao QOL đáng kể .
-    Có hiệu quả giảm đau mạnh khoảng của 75% Morphin , mà không có tác dụng phụ .
-    Hiệu quả giảm đau mạnh có thể giúp ngủ ngon , nâng cao sức miễn dịch, tạo nên vòng tuần hoàn sinh học lành mạnh.
-    Trái nhàu có tác dụng phòng ngừa bị truyền nhiễm .
-    Giảm đau nữa đầu mãn tính , đau khớp , giảm đau do những tai nạn ngoài ý muốn để lại.
-    Cải thiện bệnh tiểu đường từ việc khống chế lượng đường trong máu giúp ngăn ngừa các biến chứng .
-    Trái nhàu rất có ích đối với bệnh nhân tiểu đường , cải thiện cao huyết áp hoặc xơ cứng động mạch , ngăn ngừa đột quỵ hoặc bệnh tim .
-    Cải thiện các chứng dị ứng như : viêm da không cố định vị trí hoặc bệnh phấn hoa
-    Cải thiện quá trình tiêu hóa và những trở ngại trong việc hấp thụ chất dinh dưỡng của dạ dày , ruột.
-    Tiêu trừ sự căng thẳng tinh thần , ngăn ngừa và cải thiện các căn bệnh có liên quan đến tinh thần căng thẳng ( stress ).
-    Cải thiện và ngăn ngừa các chứng buồn phiền , bất an , uể oải .
-    Giải trừ chứng mệt mõi mãn tính để nâng cao sức sống hằng ngày cho bạn.
 

 

Bột cô đặc trái nhàu (Noni powder)

Phòng chống ung thư - Giữ gìn sức khoẻ

 

Nguồn gốc của trái nhàu

Trái nhàu còn gọi là Morinda Citrifolia linn. Morinda Citrifolia linn thuộc họ cà phê, nghĩa của từ “Monida” là chỉ một loài cây giống như dâu tằm sinh trưởng tại Ấn Độ, từ Citrifolia chính là tên của một loài hoa Quất. Tên tiếng Hoa của nó là Ba Kích Thiên Thuộc, thường sinh trưởng ở bờ biển. Nó là một loại cây bụi hoặc cây nhỏ. Nó đơm hoa kết trái vào mùa thu và mùa hè. Quả của nó có nhiều mắt, hình bầu dục hoặc hình tròn, khi chín có màu vàng, bên trong giống như sữa, có nhiều hạt màu đen cứng. Trong trái nhàu có chứa khí nên nó nổi trên mặt nước và không ngừng sinh trưởng, vì thế nó cũng là loại thực vật trôi nổi trên biển…Nó đã trôi dạt tới những khu vực có bờ biển như: Châu Á, Châu Âu, quần đảo Thái Bình Dương, quần đảo Nam Sa, quần đảo Nam Hải Trung Quốc, bán đảo Hằng Xuân, Lam Hiệp Đài Loan.

 

Phát hiện

Trên quần đảo Polynesia của Pháp, người ta gọi trái nhàu là “quả thần kì” và nó trở thành một vị thuốc tự nhiên được sử dụng trong truyền thống. Tên khoa học của Trái nhàu Noni là Morinda Citrifolia, một thực vật thuộc họ cà phê, nó được người dân ở đảo Tahiti vùng Nam Thái Bình Dương xưng tụng là “Lễ vật trời ban”. Cuối thế kỉ XX, trái nhàu được biết đến như là một báu vật bảo vệ sức khoẻ cho con người.

 

Nghiên cứu chức năng

Thực ra, cây nhàu đã được dung trong y học, rễ nhàu có tác dụng giải nhiệt, tăng cường sức khoẻ, giải độc. Vì vậy, chuyên dùng để trị các chứng nhiệt, lao phổi, kiết lị, viêm loét. Quả có thể ăn được, vỏ cây có chứa sắc tố màu đỏ, dùng làm chất liệu để nhuộm màu. Rễ và thân cây có chứa các chất nordamnacanthal,morindone, rubiadin -1-methyl ether, alizarin và moridadiol,morindanigrin, soranjidio, trihydroxyanthraquinone-monomethyletherrnn….Vào năm 1957, tiến sĩ sinh học Mỹ Ralph Henicke đã phát hiện Xeronie - một Ancaloit (một hợp chất hữu cơ) mới trong tế bào của người. Nó là một loại Protein enzyme chỉ được sản sinh ra trong ruột, cơ thể nếu thiếu đi những enzyme này sẽ gây ra một số căn bệnh. Nhưng khi nghiên cứu về trái nhàu, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra trong trái nhàu có chứa rất nhiều Proxeronase và Proxeronine, đây là hai thành phần tiên quyết để tạo nên hợp chất Xeronine. Do đó, chúng ta thường dùng làm thức uống. Sau khi hấp thụ trong đường ruột, nó sẽ chuyển hoá thành Xeronine, giúp duy trì sự vận hành bình thường của các tế bào trong cơ thể, đồng thời ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tật, bảo vệ sức khoẻ. Vì vậy, thịt và nước trái nhàu có tác dụng chữa bệnh như: tái tạo và hoạt hoá tế bào, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường khả năng miễn dịch, bài trừ chất độc, tăng cường khả năng hấp thụ của đường ruột, cải thiện thể chất, …Thích hợp để điều trị và bảo vệ sức khoẻ cho những người mắc bệnh tiểu đường, cao huyết áp, Cholestrol cao, Gout (thống phong), viêm khớp, đau thần kinh toạ, đau bụng kinh, dị ứng, mất ngủ, các loại u nang, ung thư,…

 

Tác dụng

Trong trái nhàu Noni chứa 140 thành phần có tác dụng đặc hiệu như sau:

-         Ngăn ngừa ung thư

-         Các nghiên cứu đã chứng minh trái nhàu Noni có khả năng chống ung thư bằng cách nâng cao khả năng miễn dịch.

-         Trái nhàu chứa rất nhiều Polysaccharides giúp nâng cao khả năng miễn dịch.

-         Hiệu quả giảm đau của trái nhàu giúp nâng cao QOL đáng kể.

-         Hiệu quả giảm đau bằng 75% hiệu quả giảm đau của morphin  nhưng không gây ra tác dụng phụ gì.

-         Hiệu quả giảm đau mạnh có thể giúp ngủ ngon, nâng cao khả năng miễn dịch, tạo nên vòng tuần hoàn lành mạnh.

-         Trái nhàu có tác dụng ngăn ngừa truyền nhiễm.

-         Giảm đau nửa đầu mãn tính, đau khớp, giảm đau do những tai nạn ngoài ý muốn để lại.

-         Cải thiện bệnh tiểu đường bằng việc khống chế lượng đường trong máu, giúp ngăn ngừa các biến chứng.

-         Trái nhàu rất có ích với bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, cải thiện cao huyết áp, xơ cứng động mạch, ngăn ngừa đột quỵ, bệnh tim.

-         Cải thiện các bệnh viêm da, chứng phấn hoa do dị ứng…

-         Cải thiện quá trình tiêu hoá và những trở ngại trong việc hấp thụ chất dinh dưỡng của dạ dày và đường ruột.

-         Loại bỏ áp lực, ngăn ngừa và cải thiện những bệnh do áp lực tinh thần (stress).

-         Cải thiện và ngăn ngừa những chứng buồn phiền, bất an, uể oải…

-         Loại bỏ mệt mỏi mệt mỏi mãn tính, nâng cao sức sống hằng ngày cho bạn.

 

Thành phần dinh dưỡng

Trái nhàu Noni của Đài Loan chứa 150 thành phần có ích cho cơ thể, bao gồm vitamin, nguyên tố vi lượng, axit amin, Serotonin, Melatonin, các loại cacbohyrade, enzyme, su-flavone và phytochemiscal ancaloit, những chất này đều là những thành phần thúc đẩy, phát huy tác dụng của trái nhàu.

Thành phần quan trọng nhất: trong trái nhàu có trên 140 loại khoáng chất, vitamin, axit amin và enzymes không thể thiếu đối với cơ thể,  gấp 25 lần lượng enzyme có trong quả dứa, đồng thời có một số thành phần chỉ có trong Noni như: Carbohydrade, proxeronine và 7 hydroxy 6 methyl Coumarin. Giới khoa học đã chứng minh trái nhàu có thể sản sinh ra Melatonin giúp ngủ ngon và duy trì ổn định tình cảm.

 

Cách sử dụng Bột cô đặc trái nhàu

Hoà cùng với nước sẽ diễn ra các phản ứng enzymes trong cơ thể. Thời gian mà các enzymes Noni phát huy tác dụng với cơ thể là không cố định, có thể kéo dài từ vài ngày đến vài tháng. Nếu như hằng ngày uống đều đặn, thì sẽ có hiệu quả rõ rệt trong vòng từ 20 đến 60 ngày. Bột cô đặc trái nhàu có thể uống khi đói, nhưng tốt nhất là uống trước khi ăn 30 phút. Với những người bị dạ dày hoặc dịch vị tiết ra nhiều thì có thể uống sau khi ăn.

 

Những hiện tượng phản ứng khi sử dụng

Các điều tra y học đã chỉ ra: trái nhàu rất an toàn , tính ôn và có công dụng điều chỉnh thể chất. chức năng sinh lí, tăng cường thể lực, giảm mệt mỏi, nuôi dưỡng da, giúp ngủ ngon, bổ sung dinh dưỡng cho phụ nữ có thai trước – sau khi sinh và những người sau khi bị bệnh, kéo dài tuổi thọ, thúc đẩy quá trình trao chất. Theo báo cáo của hai tiến sĩ nổi tiếng trong gới y học là Solomo và Cole đều chỉ ra: trẻ em, thậm chí cả thai nhi, phụ nữ mang thai và sản phụ đang cho con bú đều có thể dung được bột trái nhàu. Cần chú ý là sau khi sử dụng bột trái nhàu từ 1- 8 tuần, cơ thể của bạn sẽ diễn ra một quá trình phản ứng enzymes. Trong đó quá trình  đó sẽ xuất hiện một số triệu chứng nhưng mức độ mạnh nhẹ tuỳ theo cơ địa của mỗi người. Khi đó nên uống nhiều nước, nghi ngơi nhiều, sau một thời gian những triệu chứng đó sẽ qua đi.

Dưới đây sẽ là một số triệu chứng sẽ xuất hiện trong quá trình xảy ra phản ứng: hôi miệng, nhiều đờm, nổi ban, chảy nước mũi, ho, tiêu chảy, nổi mụn, mọc trứng cá, đánh hơi, phân nhão, nước tiểu có mùi, kinh nguyệt nhiều, sớm hoặc trễ kinh, đau khớp, đau đầu, sốt,  bị ngứa, nổi mề đay, mệt mỏi….

Những điều cần chú ý

Một nghiên cứu của trường đại học Purdue Mỹ đã báo cáo: một bệnh nhân mắc bệnh thận đã dùng nước ép trái nhàu như là một phương thuốc trị bệnh bí truyền, dẫn đến lượng Kali trong máu lên cao. Cho nên, đối với những  bệnh nhân thận có chế độ ăn uống Kali thấp thì tốt nhất nên hỏi ý kiến của bác sỹ.

Trái nhàu không phải là một linh đơn, không phải là thuốc chữa bệnh nhưng trái nhàu đúng thực sự là một thực phẩm bảo vệ sức khoẻ và bồi bổ cơ thể cơ thể rất tốt. khi cần thì vẫn phải đi khám bác sỹ. Nhưng phòng bệnh hơn chữa bệnh, đó mới là quan niệm y học đúng đắn, do đó hãy tăng cường bảo vệ sức khoẻ mỗi ngày bằng bột trái nhàu Noni.

Công dụng: nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ thống tuần hoàn, hệ thống tiêu hoá, thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Đối tượng sử dụng: những người có sức đề kháng yếu, những người cần điều tiết về các chức năng sinh lí và thể chất, dùng  để chăm sóc sức khoẻ hằng ngày.