Sản phẩm khác
THỐNG KÊ
  • Khách đang online: 2
  • Truy cập hôm nay: 789
  • Lượt truy cập: 2218683
  • Số trang xem: 2573258
  • Tổng số danh mục: 40
  • Tổng số sản phẩm: 46
QUẢNG CÁO
Bạn đang ở: Trang chủ » Tin tức » Uống nước ép trái nhàu đúng cách và các làm nước ép trái nhàu
TIN TỨC

Uống nước ép trái nhàu đúng cách và các làm nước ép trái nhàu

UỐNG NƯỚC ÉP QUẢ NHÀU ĐÚNG CÁCH

Quả nhàu (Morinda citrifolia) tên tiếng anh Noni đã được sử dụng từ hàng nghìn năm nay ở Thái Bình Dương nhằm điều trị các vấn đề về sức khỏe. Những người ủng hộ việc dùng trái nhàu cho rằng nước ép từ loại quả này giúp điều trị các vấn đề từ thiếu năng lượng, xương khớp, huyết áp, tiểu đường, ... đến ung thư. Làm nước ép nhàu tại nhà rất đơn giản, chỉ cần xay quả nhàu rồi lọc bỏ hạt. Bạn cũng có thể mua nước ép bán sẵn hoặc ở dạng chiết xuất.


Phần 1: XAY QUẢ NHÀU

Những thứ bạn cần
Trái nhàu (Noni)
Máy xay sinh tố
Rây
Nước

http://nhau.com.vn/uploads/useruploads/nhau_com_vn/Drink-Noni-Juice-trai-nhau.jpg

1
Để nguyên quả nhàu chưa chín trong vài ngày.
Quả nhàu chưa chín sẽ cho cảm giác cứng khi bạn sờ vào. Đặt những trá nhàu chưa chín trên quầy bếp. Sau vài ngày, bạn sẽ thấy vỏ quả trở nên trong suốt. Quả mềm là có thể dùng được.
* Nước ép trái nhàu cũng được bán ở dạng đóng chai, quả khô, bột hoặc viên nang. Các dạng này có thể dùng ngay, giúp bạn tránh phải ngửi và nếm mùi vị khó chịu của nước ép quả nhàu.


http://nhau.com.vn/uploads/useruploads/nhau_com_vn/Drink-Noni-Juice-qua-nhau.jpg
2
Xay trái nhàu cùng với nước.
Rửa sạch quả nhàu rồi cho vào máy xay sinh tố. Có thể bạn cần thêm một ít nước để máy hoạt động. Thêm 1/2 cốc (120 ml) nước lạnh hoặc nhiều hơn nếu cần. Xay quả nhàu đến khi tạo thành nước ép đặc giống sốt táo.
* Bạn có thể cắt quả nhàu thành nhiều phần nhỏ hơn nếu không cho vừa vào máy xay sinh tố. Quả nhàu chín rất mềm nên bạn có thể bóp bằng tay.

http://nhau.com.vn/uploads/useruploads/nhau_com_vn/Drink-Noni-Juice-morinda-citrifolia.jpg
3
Lọc bỏ hạt trong nước ép.
Chuẩn bị rây hoặc dụng cụ lọc. Đặt rây trên bát hoặc đặt phễu trên cốc thủy tinh. Đổ nước ép vào rây và dùng phới để khuấy cho nước chảy ra. Dùng phới gạt nước ép còn sót lại trong máy xay. Hạt quả sẽ được giữ lại trên rây.

http://nhau.com.vn/uploads/useruploads/nhau_com_vn/Drink-Noni-Juice-nuoc-cot-nhau.jpg
4
Pha nước ép quả nhàu với nước.
Nước ép trái nhàu vừa được xay xong vẫn còn đặc. Bạn nên pha loãng với một ít nước cho dễ uống. Bạn có thể thêm bao nhiêu nước tùy thích vào bát hoặc cốc thủy tinh.
* Chỉ cần uống 1/4 cốc (60 ml) nước ép quả nhàu mỗi ngày. Một quả nhàu cung cấp đủ nước ép cho hai người nên bạn đừng ngần ngại dùng nước pha loãng.


http://nhau.com.vn/uploads/useruploads/nhau_com_vn/Drink-Noni-Juice-nuoc-ep-nhau.jpg
5
Dùng hoa quả để cải thiện hương vị nước ép quả nhàu.
Nước ép quả nhàu có vị nồng không hấp dẫn. Bạn có thể giảm vị nồng bằng cách biến nước ép quả nhàu thành sinh tố. Ví dụ, xay 140 g cà rốt, cam lột vỏ, 2 thìa nước cốt dừa, 1 cốc (240 ml) nước dừa, 11- g dứa, 2 thìa dừa nạo, 1 cốc đá viên với 1 thìa cà phê nước ép quả nhàu đã lọc hạt.
* Bạn cũng có thể chỉ cần đổ một ít nước ép hoa quả hoặc mật ong vào cốc đựng nước ép quả nhàu. Mặc dù cách này không thể át đi mùi vị của quả nhàu nhưng bạn sẽ dần quen với vị của nước ép.


Phần 2: UỐNG NƯỚC ÉP QUẢ NHÀU MỘT CÁCH AN TOÀN

http://nhau.com.vn/uploads/useruploads/nhau_com_vn/Drink-Noni-Juice-nuoc-cot-nhau-huong-thanh.jpg

1
Bắt đầu uống một lượng nhỏ.
Liều bắt đầu thông thường là 1/10 cốc (khoảng 30 ml). Bạn chỉ cần uống một liều nước ép mỗi ngày. Sau khi quen dần, bạn có thể tăng liều hoặc uống liều thứ hai vào cuối ngày. Không uống quá 3 cốc (750 ml) mỗi ngày.
* Đối với chiết xuất quả nhàu ở dạng viên nang, bạn nên hạn chế ở mức 500 mg mỗi ngày. Đọc nhãn sản phẩm để xác định lượng chiết xuất trong mỗi viên nang.

http://nhau.com.vn/uploads/useruploads/nhau_com_vn/Drink-Noni-Juice-nuoc-cot-nhau-sai-gon.jpg
2
Tránh uống nước ép quả nhau khi đang mang thai hoặc cho con bú.
Nước ép quả nhàu từng được dùng để phá thai. Mặc dù không có bằng chứng kết luận nào chứng minh quả nhàu gây hại cho bào thai hoặc trẻ sơ sinh, nhưng tốt nhất là bạn nên chọn cách an toàn. Không dùng nước ép quả nhàu trong quãng thời gian này.

http://nhau.com.vn/uploads/useruploads/nhau_com_vn/Drink-Noni-Juice-noni-tahitian.jpg
3
Ngừng uống nước ép quả nhàu nếu có vấn đề về gan hoặc thận.
Người mắc bệnh gan hoặc thận nên tránh dùng nước ép quả nhàu. Kali và các chất khác trong nước ép quả nhàu sẽ khiến bệnh trở nặng. Trao đổi với bác sĩ về các lựa chọn thay thế.
Sụt cân không rõ nguyên nhân, mệt mỏi và buồn nôn là triệu chứng thường gặp của các bệnh này. Bệnh gan khiến da có màu vàng. Bệnh thận có thể gây sưng ở mặt, bàn tay và bàn chân.

http://nhau.com.vn/uploads/useruploads/nhau_com_vn/Drink-Noni-Juice.jpg
4
Tránh uống nước ép quả nhàu nếu lượng kali trong cơ thể ở mức cao.
Quả nhàu cung cấp lượng lớn kali. Nồng độ kali cao hay hiện tượng tăng kali máu ảnh hưởng đến nhịp tim và hoạt động của cơ bắp. Nếu nồng độ kali thay đổi hoặc cơ thể gặp vấn đề, bạn nên ngừng uống nước ép quả nhàu.
Triệu chứng nồng độ kali cao gồm có mệt mỏi, tê, buồn nôn, đau ngực và tim đập nhanh.